Loading...

แบบประเมินสมรรถนะของผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม

ประเมินความพร้อมและศักยภาพของธุรกิจของคุณ

คำชี้แจง

  1. แบบทดสอบนี้ประกอบด้วยคำถามด้านการประเมินสมรรถนะของผู้ประกอบการ 5 ด้าน คือ
    • ด้านที่ 1: มุ่งเน้นความเป็นผู้ประกอบการ (Entrepreneurship)
      โดยใช้ทฤษฎีมุมมองเชิงทรัพยากร (RBV) และความสามารถเชิงพลวัตร (DC)
    • ด้านที่ 2: มุ่งเน้นองค์ประกอบของความเป็นผู้ประกอบการ
      • Innovativeness - นวัตกรรม (ความคิดสร้างสรรค์และการคิดค้นสิ่งใหม่)
      • Proactiveness - ความมุ่งมั่นเชิงรุก (การดำเนินการล่วงหน้า ไม่รอให้ปัญหาเกิดขึ้นก่อน)
      • Risk-taking - การยอมรับความเสี่ยง (ความกล้าที่จะลองสิ่งใหม่ ๆ แม้มีความเสี่ยง)
      • Competitive Aggressiveness - ความก้าวร้าวในการแข่งขัน (การต่อสู้เพื่อความได้เปรียบทางธุรกิจ)
      • Autonomy - ความเป็นอิสระ (ความสามารถในการตัดสินใจและดำเนินการได้ด้วยตัวเอง)
    • ด้านที่ 3: ความมุ่งเน้นการตลาด (Market Orientation: MO)
      ประกอบด้วย 6 องค์ประกอบ ได้แก่
      • Customer Orientation - การมุ่งเน้นลูกค้า
      • Competitor Orientation - การมุ่งเน้นคู่แข่ง
      • Inter-functional Coordination - การประสานงานระหว่างแผนก
      • Information Gathering - การรวบรวมข้อมูล
      • Dissemination - การเผยแพร่ข้อมูล
      • Responsiveness - การตอบสนอง
    • ด้านที่ 4: การมุ่งเน้นการเรียนรู้ (Learning Orientation: LO)
    • ด้านที่ 5: การมุ่งเน้นดิจิทัล (Digital Orientation: DO)
  2. วิธีการให้คะแนน:
    • 5 = มากที่สุด / ทำเป็นประจำสม่ำเสมอ
    • 4 = มาก / ทำบ่อยครั้ง
    • 3 = ปานกลาง / ทำเป็นบางครั้ง
    • 2 = น้อย / ทำนาน ๆ ครั้ง
    • 1 = น้อยที่สุด / ไม่เคยทำเลย
  3. แบบประเมินประกอบด้วยคำถามจำนวน 107 ข้อ กรุณาตอบคำถามให้ครบทุกข้อตามความเป็นจริงมากที่สุด
  4. กรุณาตอบคำถามให้ครบทุกข้อตามความเป็นจริงมากที่สุดเพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมเชิงลึกด้านความเป็นผู้ประกอบการ
กลับหน้าหลัก