แบบประเมินสมรรถนะของผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม
ประเมินความพร้อมและศักยภาพของธุรกิจของคุณ
คำชี้แจง
-
แบบทดสอบนี้ประกอบด้วยคำถามด้านการประเมินสมรรถนะของผู้ประกอบการ 5 ด้าน คือ
-
ด้านที่ 1: มุ่งเน้นความเป็นผู้ประกอบการ (Entrepreneurship)
โดยใช้ทฤษฎีมุมมองเชิงทรัพยากร (RBV) และความสามารถเชิงพลวัตร (DC)
-
ด้านที่ 2: มุ่งเน้นองค์ประกอบของความเป็นผู้ประกอบการ
- Innovativeness - นวัตกรรม (ความคิดสร้างสรรค์และการคิดค้นสิ่งใหม่)
- Proactiveness - ความมุ่งมั่นเชิงรุก (การดำเนินการล่วงหน้า ไม่รอให้ปัญหาเกิดขึ้นก่อน)
- Risk-taking - การยอมรับความเสี่ยง (ความกล้าที่จะลองสิ่งใหม่ ๆ แม้มีความเสี่ยง)
- Competitive Aggressiveness - ความก้าวร้าวในการแข่งขัน (การต่อสู้เพื่อความได้เปรียบทางธุรกิจ)
- Autonomy - ความเป็นอิสระ (ความสามารถในการตัดสินใจและดำเนินการได้ด้วยตัวเอง)
-
ด้านที่ 3: ความมุ่งเน้นการตลาด (Market Orientation: MO)
ประกอบด้วย 6 องค์ประกอบ ได้แก่
- Customer Orientation - การมุ่งเน้นลูกค้า
- Competitor Orientation - การมุ่งเน้นคู่แข่ง
- Inter-functional Coordination - การประสานงานระหว่างแผนก
- Information Gathering - การรวบรวมข้อมูล
- Dissemination - การเผยแพร่ข้อมูล
- Responsiveness - การตอบสนอง
- ด้านที่ 4: การมุ่งเน้นการเรียนรู้ (Learning Orientation: LO)
- ด้านที่ 5: การมุ่งเน้นดิจิทัล (Digital Orientation: DO)
-
ด้านที่ 1: มุ่งเน้นความเป็นผู้ประกอบการ (Entrepreneurship)
-
วิธีการให้คะแนน:
- 5 = มากที่สุด / ทำเป็นประจำสม่ำเสมอ
- 4 = มาก / ทำบ่อยครั้ง
- 3 = ปานกลาง / ทำเป็นบางครั้ง
- 2 = น้อย / ทำนาน ๆ ครั้ง
- 1 = น้อยที่สุด / ไม่เคยทำเลย
- แบบประเมินประกอบด้วยคำถามจำนวน 107 ข้อ กรุณาตอบคำถามให้ครบทุกข้อตามความเป็นจริงมากที่สุด
- กรุณาตอบคำถามให้ครบทุกข้อตามความเป็นจริงมากที่สุดเพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมเชิงลึกด้านความเป็นผู้ประกอบการ